Những Cân nhắc Chính trong Quy trình Thiết kế Chiếu sáng Nội thất: Cách Chúng tôi Suy nghĩ và Thực hiện
Những Cân nhắc Chính trong Quy trình Thiết kế Chiếu sáng Nội thất: Cách Chúng tôi Suy nghĩ và Thực hiện

Chiếu sáng nội thất

Thiết kế chiếu sáng nội thất là một quá trình phức tạp và nhiều giai đoạn. ADES Lighting luôn cố gắng đạt được kết quả tốt nhất có thể trong việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng và có ý thức kiềm chế để không đi ngay vào việc lựa chọn đèn chiếu sáng. Thay vì xác định một cách rộng rãi các kết quả của dự án, chúng tôi tập trung vào các yêu cầu và tuân theo một quy trình thiết kế có cấu trúc tốt.

Chúng ta muốn đạt được gì?

Điều đầu tiên, chúng tôi luôn sắp xếp các ưu tiên của mình trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế. Xác định các yêu cầu là một thuật ngữ khá rộng, vì chúng tôi xem xét rất nhiều thứ như độ sáng và độ chói cần thiết, tâm trạng của không gian là gì, những thứ cần được làm nổi bật, tương tác với ánh sáng ban ngày, những thứ cần che giấu. hoặc được đánh dấu, và hướng sáng.

Ánh sáng sẽ được phân bổ như thế nào?

Trong giai đoạn thứ hai, chúng tôi tính đến yếu tố quan trọng nhất - ánh sáng nên được phân bổ như thế nào. Nó sẽ là đèn âm trần? Nó sẽ được gắn trên bề mặt? Nó sẽ là ánh sáng trực tiếp hay gián tiếp? Ngoài ra, chúng tôi quyết định xem ánh sáng nên có hình lăng trụ, êm dịu hay có độ sáng thấp, v.v.

Lựa chọn thiết bị

Việc lựa chọn thiết bị phù hợp là điều cực kì quan trọng trong quá trình thiết kế chiếu sáng nội thất của ADES Lighting. Công suất ánh sáng (đo bằng lumen), hiệu quả (đo bằng lumen / watt), tuổi thọ sử dụng, kích thước vật lý của thiết bị chiếu sáng, màu sắc và đặc điểm điện, khả năng tương thích, hoàn thiện và hình thức tổng thể là một số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét trong khi thiết kế các thiết bị chiếu sáng.

Tính toán các thông số chiếu sáng

Dữ liệu trắc quang có sẵn dễ dàng giúp chúng tôi tính toán dễ dàng hơn. Một số yếu tố sử dụng được các nhà thiết kế chiếu sáng sang trọng của chúng tôi xem xét trong quá trình tính toán này. Tường, khoang sàn và khoang trần là một số yếu tố phải được xem xét.

Hình dung

Tiếp theo là hình dung trong quá trình thiết kế. Trực quan giúp chúng ta kiểm tra cách thức một thiết kế sẽ hoạt động trong một môi trường nhất định, mặc dù nó không thể được sử dụng để đánh giá khả năng chấp nhận của thiết kế. Các thông số kỹ thuật nhẹ, thông tin lắp đặt và các chi tiết nhỏ là một phần của quá trình hình dung.

Lựa chọn hệ thống điều khiển

Việc lựa chọn đúng hệ thống điều khiển cũng quyết định hiệu quả của bất kỳ thiết bị chiếu sáng nội thất nào. Bằng cách sử dụng bộ điều khiển thông minh, điều khiển ánh sáng ban ngày và cảm biến chuyển động, chúng tôi cố gắng truyền nhiều quyền kiểm soát hơn cho người dùng cuối.

Trên hết, dễ sử dụng và dễ bảo trì là hai yếu tố quan trọng xác định quá trình thiết kế của chúng tôi một cách toàn diện.

Tin tức Liên quan