Giải pháp chiếu sáng mặt tiền
Giải pháp chiếu sáng mặt tiền

Trong môi trường đô thị, ánh sáng thúc đẩy cuộc sống công cộng vào ban đêm. Các tổ công trình kiến trúc, cửa hàng và doanh nghiệp được hưởng lợi từ cuộc sống về đêm sôi động. Sự chiếu sáng đồng đều của các mặt tiền giúp nhấn mạnh các điểm mốc và mang lại cho chúng sự hiện diện yên tĩnh trong không gian đô thị. Các điểm nhấn nhẹ mặt khác cấu trúc các bề mặt lớn và làm nổi bật các chi tiết kiến ​​trúc như cột và phào chỉ. Ánh sáng trượt trên tường lý tưởng cho các mặt tiền để làm nổi bật các kết cấu bề mặt. Để tránh ô nhiễm ánh sáng, kiểm soát độ chói tốt và quang phổ chính xác là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn đèn. Chúng tôi cung cấp cho bạn các mẹo về cách chiếu sáng mặt tiền một cách nổi bật, phù hợp với nhu cầu của cả con người và môi trường.

  

 

Từ nhấn sáng đến chiếu sáng: tìm sự phân bố ánh sáng phù hợp

ADES Lighting cung cấp đèn cho các ứng dụng ngoài trời với tối đa bảy góc chiếu ánh sáng khác nhau. Phạm vi lựa chọn từ phân bố ánh sáng rất hẹp đến rộng đến cực rộng. Bằng cách này, nhiều phương pháp chiếu sáng có thể được triển khai:

  • Từ việc nhấn nhá chính xác các chi tiết nhỏ trên mặt tiền với sự phân bố ánh sáng hẹp với góc chiếu nhỏ khoảng 8°, góc chiếu vừa khoảng 10° đến 20° hoặc 30°.
  • Với góc chiếu rộng khoảng 50° hoặc cực rộng khoảng 90° với hiệu ứng trượt tường , cho ra ánh sáng tổng thể đồng đều cho mặt tiền.
  • Phân bố ánh sáng góc chiếu rộng hình bầu dục khoảng 20°x60° cho phép làm nổi bật các yếu tố và biểu trưng mặt tiền tuyến tính.

 

 

 

 

 

Chiếu sáng đồng nhất toàn bộ mặt tiền

Hiệu ứng ánh sáng trượt khắp bề mặt tường cho ánh sáng tổng thể, đồng nhất và nhấn mạnh kích thước của công trình. Bề mặt thẳng đứng tạo ra ấn tượng cao về độ sáng ngay cả với độ rọi thấp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết cấu hóa bề mặt bằng ánh sáng hắt

Với phương pháp sử dụng ánh sáng hắt , các cấu trúc chi tiết trên mặt tiền được nhấn mạnh và làm nổi bật với các bóng mạnh. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả với các mặt tiền lịch sử có các phù điêu. Đèn chiếu sáng mặt tiền và đèn chiếu âm tường là lý tưởng cho phương pháp này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Màu sắc ánh sáng và độ tương phản

Các màu ánh sáng khác nhau nâng cao tính chất sắc thái của mặt tiền. Màu sáng ấm như 3000K phù hợp với các vật liệu có tông màu ấm như gỗ, trong khi màu sáng lạnh hơn như 4000K phù hợp hơn cho cho các bề mặt có tông lạnh như bê tông. Các mức độ rọi khác nhau cũng nhấn mạnh sự khác biệt cả mặt tiền. Để điểm nhấn được thể hiện rõ , tỷ lệ ánh sáng nhấn so với ánh sáng trung là từ 1:5 đến 1:10.

 

 

 

 

 

 

 

 

Chiếu sáng cần và đủ

Trong chiếu sáng ngoài trời, các phương pháp chiếu sáng bền vững phải chú ý đến mặt sinh thái như con người, động vật, thực vật vào ban đêm. Chiếu sáng chính xác những nơi cần chiếu sáng, không bị tràn cũng như ô nhiễm ánh sáng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vị trí chiếu sáng chính xác

Vị trí lắp đặt đèn là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả chiếu sáng.

  • Để chiếu sáng mặt tiền từ mặt đất , đèn âm đất sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, đèn âm đất hầu như sẽ không nhìn thấy trong khi cho ra ánh sáng rất hiệu quả.
  • Đèn gắn tường chiếu 2 bên theo phương thẳng đứng tạo trường nhìn thu hút.
  • Đèn rọi có thể đặt hầu hết các vị trí: trên mặt đất, trên mặt tiền và trên cột cao với các bộ định vị phù hợp.

 

 

 

 

 

 

 

Mặt tiền vững chắc

Chất liệu, hình thức, kết cấu và ánh sáng quyết định sự xuất hiện của mặt tiền. Ấn tượng của một mặt tiền thay đổi trong ngày do hướng ánh sáng, ánh sáng khuếch tán, ánh sáng trực tiếp và màu sắc ánh sáng. Sự kết hợp chính xác giữa phân bố ánh sáng, màu sắc ánh sáng, độ rọi tạo nên những mặt tiền nổi bật vào buổi tối. Phân bố các phương pháp chiếu sáng giúp phân biệt giữa các khu vực của mặt tiền. Ánh sáng hắt làm nổi bật các chi tiết đẹp của mặt tiền . Ánh sáng đèn rọi góc chiếu lớn cho ánh sáng tổng thể của mặt tiền.Cần lưu ý tránh ô nhiễm ánh sáng.

Mặt tiền lịch sử

Nhiều tòa nhà di sản truyền đạt câu chuyện của họ thông qua phù điêu, trang trí và các yêu tố điêu khắc. Để làm nổi bật các kết cấu, đèn hắt cường độ mạnh là lựa chọn phù hợp nhất.Sự tương phản lớn giữa các vùng có điểm nhấn và bề mặt khác có thể được cân bằng từ ánh sáng chung của đèn pha.

Mặt tiền trong suốt

Các công trình với mặt tiền chủ yếu là kính có thể được chiếu sáng bằng nhiều cách khác nhau vào ban đêm. Ánh sáng bên trong sẽ là yếu tố quyết định sự xuất hiện của của mặt tiền. Nội thất và không gian bên trong được chiếu sáng đẹp vẽ mang lại sự thu hút.

 

Tin tức Liên quan